Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Tin kinh tế - thương mại
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai: Tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2015-2018)
Chiều 16-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Đại hội Hội doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ II (nhiệm kỳ 2015-2018) đã chính thức diễn ra.

Đến dự đại hội có: Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Lê Văn Hiểu; Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Văn Điềm; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; cùng gần 350 đại biểu là thành viên Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
 

Ủy ban Hội khóa II ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Hồng Thi
Ủy ban Hội khóa II ra mắt tại đại hội. Ảnh: Hồng Thi

Báo cáo tại đại hội nêu rõ: Năm 2003, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai được thành lập với 200 hội viên. Thời điểm này, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai hoạt động khá mạnh, đứng đầu khu vực Tây Nguyên và có nhiều đóng góp cho chương trình phúc lợi cộng đồng, an sinh xã hội. Một năm sau, các công ty cao su và Công ty Sông Đà tách ra thành lập Hội riêng; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai ra đời lấy nòng cốt chính là Hội Doanh nhân trẻ. Thêm vào đó, các lãnh đạo chủ chốt của Hội đã quá tuổi quy định nhưng chưa tìm được người thay thế. Vì thế, sinh hoạt của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cũng đã yếu dần đi. Năm 2011, được sự vận động của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, một số doanh nhân trẻ của tỉnh bắt tay củng cố lại Hội. Đến năm 2014, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai từng bước được kiện toàn hoạt động. Hiện tại, Hội đã tập hợp được trên 150 hội viên; phát triển cả về tổ chức lẫn quy mô.

Phong trào doanh nhân trẻ và công tác Hội thời gian qua cũng đã có những bước phát triển đáng kể; không ngừng chuyển biến những thách thức, khó khăn thành cơ hội; góp phần khẳng định vị trí của doanh nghiệp Gia Lai trên thương trường trong cũng như ngoài nước. Cùng với đó, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình như: Chung tay vì cộng đồng; tình nguyện giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Gia Lai; liên kết, hợp tác cùng phát triển; giao lưu, tổ chức sự kiện, đối thoại doanh nghiệp trẻ với các chuyên gia kinh tế.
 

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả hiệp thương và ra mắt  Ủy ban Hội khóa mới gồm 24 người. Theo đó, ông Phan Thanh Thiên-Tổng Giám đốc Trường Sinh Group tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai khóa II (nhiệm kỳ 2015-2018). Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được tín nhiệm làm Chủ tịch danh dự của Hội.
 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành đánh giá cao những kết quả mà Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đạt được và bày tỏ kỳ vọng thời gian tới Hội tiếp tục vươn lên để hội nhập và phát triển, khẳng định thương hiệu của doanh nhân trẻ Gia Lai nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung trên thương trường hội nhập. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phải trở thành đầu tàu thực sự để dẫn dắt các doanh nghiệp trẻ tỉnh nhà cùng phát triển; phải nắm bắt, hiểu rõ và khai thác những tiềm năng, thế mạnh của mình để xây dựng các chương trình phát triển cho phù hợp. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai còn phải là cầu nối giữa chính quyền và các doanh nghiệp. Riêng phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để doanh nghiệp tiếp cận nhanh các dịch vụ công trong quá trình phát triển.
 

Tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 17 cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đỗ Hằng
Tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho 17 cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đỗ Hằng

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tặng bằng khen cho 8 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên thi đua làm kinh tế giỏi năm 2015 và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội Doanh nhân trẻ năm 2015; Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen cho 17 cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai giai đoạn 2009-2015; Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Gia Lai tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai năm 2015.
 

Tối cùng ngày, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã tổ chức chương trình tôn vinh “Nữ doanh nhân trẻ tài sắc sáng tạo Việt Nam năm 2015”. Ban tổ chức đã tiến hành trao Cúp lưu niệm, vương miện, bằng khen và chi phiếu mệnh giá 20 triệu đồng đối với các nữ doanh nhân nằm trong top 10 và 10 triệu đồng đối với top 20. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh nữ doanh nhân tài năng, sáng tạo thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội.
 

Trao 90 triệu đồng xây 2 căn nhà tình nghĩa cho Hội cựu TNXP tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đỗ Hằng
Trao 90 triệu đồng xây 2 căn nhà tình nghĩa cho Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đỗ Hằng

Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cũng trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho 1 gia đình khó khăn thuộc làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, huyện Kbang và 90 triệu đồng xây 2 căn nhà tình nghĩa cho Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai.

Hồng Thi-Đỗ Hằng

Thư viện hình ảnh
Video