Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Tin kinh tế - thương mại
THÔNG BÁO Về việc hỗ trợ thủ tục và thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử
Thân gửi: Doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh !
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai thông báo Doanh nhân, doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh, một số nội dung hỗ trợ doanh nghiệp đã được Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở đang hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc lập thủ tục hồ sơ và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử (online) cụ thể như sau:
Một là, thời gian qua với tinh thần tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất, nên Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cải cách quy trình tiếp nhận và trả kết quả; quy trình thụ lý và xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp với thời gian ngắn nhất; đối với thời gian giải quyết hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp trung bình là 1,3 ngày; hồ sơ thay đổi nhiều nội dung đăng ký kinh doanh trung bình là 01 ngày; đặc biệt là đối với hồ sơ có nội dung thay đổi giản đơn (thay đổi địa chỉ, thay đổi tên doanh nghiệp, bổ sung ngành nghề, thay đổi người đại diện pháp luật, thông tin thuế, đăng ký mẫu dấu…) thì giải quyết cho doanh nghiệp lấy ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. Số liệu trên được Cục Đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư chiết suất trên Hệ thống đăng ký kinh doanh Quốc gia và đã công bố từ đầu năm 2018 tỉnh Gia Lai xếp thứ 11/63 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra còn phối hợp với 11 ngân hàng thương mại trên địa bàn triển khai cải cách thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng đồng thời với thành lập mới doanh nghiệp và đã triển khai đăng ký 187 số tài khoản cho 124 doanh nghiệp (có doanh nghiệp đăng ký 2-3 số tài khoản); nhằm tạo thuận lợi, giảm thời gian và chi phí đi lại cho doanh nghiệp; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng các dịch vụ ngân hàng. Được doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ cao và là mô hình thí điểm cho một số địa phương khác áp dụng.
Vui lòng điện thoại để được hỗ trợ và giải quyết ngay: Liên hệ Anh Phùng Văn Phước, Trưởng Phòng Đăng ký kinh doanhDĐ: 0905821129
Hai là, đẩy nhanh số lượng hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng. Mục đích nhằm giảm thời gian và chi phí đi lại cho doanh nghiệp, ngoài ra còn được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp; giảm tối thiểu cán bộ “một cửa”, cán bộ thụ lý giải quyết hồ sơ trực tiếp tiếp xúc với doanh nghiệp. Doanh nghiệp làm quen với đăng ký online (áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp). Cụ thể qua 6 tháng đầu năm 2018, thực hiện được trên 850 hồ sơ đăng ký qua mạng, nâng tỷ lệ đăng ký qua mạng đạt trên 30% và hiện nay được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng nhiều.
Vui lòng điện thoại để được hỗ trợ và hướng dẫn: Liên hệ Anh Võ Văn NhơnDĐ: 0935549992 hoặc Anh Trần Anh Minh – DĐ: 0966763777
Ba là, triển khai dịch vụ hành chính công về đăng ký kinh doanh (tư vấn và làm hồ sơ đăng ký kinh doanh thay cho doanh nghiệp kể cả khắc dấu và đăng ký sử dụng dấu, tài khoản ngân hàng…). Doanh nghiệp chỉ cần 01 lần liên hệ Bộ phận làm dịch vụ công (trực tiếp hoặc qua điện thoại, email) cung cấp thông tin về thành lập doanh nghiệp hoặc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, thì sẽ được tư vấn làm thay: lập thủ tục hồ sơ, nộp hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp (kể cả dịch vụ trả kết quả qua bưu điện). Tuy mới đi vào hoạt động hơn một năm, nhưng dịch vụ hành chính công về đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía các doanh nghiệp. Gia Lai là một trong ba địa phương đầu tiên thực hiện dịch vụ hành chính công (cùng với Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh). Đây được coi là bước đầu tiên trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Ngoài ra, là một trong những mô hình mẫu để Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương triển khai dịch vụ công đối với một số thủ tục hành chính, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng, tài nguyên và môi trường…
Vui lòng điện thoại để được tư vấn và làm dịch vụ: Liên hệ Bộ phận dịch vụ công – ĐT: 0269.3500066 hoặc Chị Nguyễn Thị Hiệp DĐ: 0986893031 hoặc Chị Trần Thị Ngọc Hằng – DĐ: 0936050406.
Với phương châm hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hoạt động và phát triển, trong thời gian tới Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất, giản đơn nhất trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh… góp phần cùng với tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà. Rất mong được sự đồng tình, ủng hộ và phản hồi góp ý kiến từ Doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn !
 Doanh nhân, doanh nghiệp nên có ý kiến phản hồi về các nội dung trên theo địa chỉ: Anh Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH&ĐT – ĐĐ: 0913432258 hoặc Anh Phùng Văn Phước, Trưởng Phòng ĐKKD – DĐ: 0905821129.
                                                                                                                                                                                                                                                             
                                                                                                                                                                                                                               SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ        
                                                                                                                                                                                                                                               GIÁM ĐỐC   
 
 
                                                                                                                                                                                                                                            Hồ Phước Thành
Thư viện hình ảnh
Video