Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Tin tức hội
Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai gắn các hoạt động với công tác an sinh xã hội”
Những năm qua, cùng với việc hoạt động kinh doanh, các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng rất quan tâm đến hoạt động gắn với công tác an sinh địa phương, chung tay đóng góp công sức để nâng cao đời sống người dân vùng sâu vùng xa

Phóng sự  “Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai gắn các hoạt động với công tác an sinh xã hội”  sẽ phản ánh vấn đề này.

13-10-doanhnhan

Trong chuyến công tác xã hội của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tại xã Chư Krey huyện Kông Chro, Hội đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và phát thuốc chữa bệnh cho gần 400 bà con dân tộc thiểu số ở xã, Hội doanh nhân trẻ trao 100 suất quà cho các hộ gia đình đang gặp nhiều khó khăn, mỗi suất quà trị giá hơn 300,000đ, tổng kinh phí của chương trình hoạt động xã hội này là 40 triệu đồng do các thành viên trong Hội doanh nhân trẻ tỉnh đóng góp.

Anh Trần Văn Trong – Thành viên Hội DN trẻ  cho biết: “Qua đi một số huyện Iagrai, Chư Pah và Kông Chro này chúng tôi đa số cuộc sống của bà con ở vùng sâu vùng xa còn vất vả và khó khăn, chúng tôi cố gắng làm sao chuẩn bị tốt kinh phí công tác an sinh xã hội để đến với bà con trong tỉnh nhiều hơn”.

Với đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động đều phải huy động sự đóng góp của hội viên. Bởi vậy, để tổ chức được các hoạt động một cách thường xuyên và hiệu quả trong khi nhiều  doanh nghiệp còn gặp khó khăn, thách thức khi khủng hoảng tài chính gây nên suy thoái kinh tế làm ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, luôn là sự trăn trở của Thường trực hội. Trước thực tế ấy, Ban lãnh đạo hội không chịu bó tay, mà tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để duy trì phong trào. Bằng việc hướng cho các thành viên chủ động thực hiện các hoạt động xã hội bằng cách phối hợp với các cơ quan, các huyện để tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội.Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống “ăn quả nhớ người trồng cây. Chỉ trong gần một năm nay Hội DN trẻ tỉnh đã trao 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn ở các địa phương trong tỉnh, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng, trao 200 suất quà tết cho 200 hộ dân đang gặp nhiều khó khăn ở huyện Chư Pah, IaGrai và thành phố Pleiku, mỗi suất quà trị giá hơn 300.000đ.

Anh Phan Thanh Thiên – Chủ tịch Hội DN trẻ tỉnh cho biết: “Trong năm 2016 chúng tôi cố gắng vận động xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ cho bà con các chính sách xã hội như khám chữa bệnh cho hộ nghèo. Đặc biệt trong năm 2017 chúng tôi không những làm 10 căn nhà tình nghĩa nữa mà đưa lên gấp đôi gấp 3, trong đó có chương trình xóa đói giảm nghèo chúng tôi vận động các DN hỗ trợ các hộ nghèo bằng cách mỗi DN nhận lao động ở các hộ nghèo, hiện nay DN trẻ trên địa bàn nhiều chắc chắn sẽ giúp được nhiều hộ  vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống”.

Từ những kết quả đã đạt được, hy vọng trong những năm tiếp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để góp phần hoà nhập cùng với sự phát triển chung của đất nước.

CTV Đức Thành

Thư viện hình ảnh
Video