Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Tin tức hội
DOANH NHÂN TRẺ GIA LAI HƯỚNG VỀ VÙNG BÃO LŨ KRÔNGPA
Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào Krôngpa đang gánh chịu những khó khăn do lũ lụt gây ra, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có những hoạt động thiết thựchướng về vùng bảo lũ.
Cơn bão số 12 những ngày qua đã tàn phá vào các tỉnh Miền Trung, gây ra cho nhân dân vùng lũ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập nước; hoa màu, gia súc, gia cầm, tài sản của bà con bị hư hại. Nhiều hộ gia đình bị nước cô lập, đời sống, sinh hoạt của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều trẻ em, người già thiếu thốn lương thực, thực phẩm, thuốc men, quần áo Trong cơn bão ấy ngoài nhân dân Miền Trung thì nhân dân tỉnh Gia Lai cũng bị thiệt hại nặng nề. Nhất là xã Đất Bằng huyện KrôngPa.Tại xã đã có 703 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão, 1 ngôi nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn, 19 ngôi nhà bị tốc mái một phần, 473 ha diện tích hoa màu bị ngập úng, hư hại, 818 con gia súc, gia cầm bị trôi, chết. Với truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, đồng thời để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào và các địa phương, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Tuổi trẻ Gia Lai đã vận động Đoàn viên Thanh niên quyên góp tiền, quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con.

Đoàn thăm và tặng quà cho hộ gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 12 tại Krông Pa
Với mong muốn giúp cho bà con vùng lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống, ngày 11/10 vừa qua Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trực tiếp đến xã Đất Bằng để thăm hỏi và trao quà cho bà con bị thiệt hại trong trận bão vừa qua. Để chia sẻ với những khó khăn của bà con đoàn công tác sẽ trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn, mỗi suất quà bao gồm 10 kg gạo, môt thùng mì tôm, 1kg đường, một chái dầu và một số vật dụng khác, ngoài ra đoàn công tác còn trao 500 kg gạo để xã hỗ trợ cho những hộ bị thiệt hại do bão, bên cạnh đó đoàn công tác còn đến thăm 2 gia đình bị thiệt hại nặng do bão trao gại, mì tôm và mỗi hộ 2,5 triệu đồng để giúp bà con vượt qua khó khăn. Cùng với việc tặng quà đoàn công tác còn  tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí 150 lượt bà con nhân dân trong xã. Ông Rơ Ô Blia người dân xã Đất Bằng xúc động nói: Nhà mình bị thiệt hại do bão số 12, nay mình về đây được nhận quà của Đoàn TN tỉnh, được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, mình vui lắm, mình cám ơn đoàn, mình sẽ cố gắng khác phục nhanh chóng thiệt hại do bão để ổn định cuộc sống. Trao đổi với chúng tôi anh Trần Văn Trong, Phó CT Hội DN trẻ Gia Lai cho biết: Ngay sau khi biết tin bà con ở xã Đất bằng bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12, Hội DN trẻ liền kêu gọi trong hội viên quyên góp ủng hộ bà con, chỉ trong vòng 2 ngày với tinh thần tương thân tương ái các hội viên đã đóng góp cả vật chất và tiền hơn 30 triệu đồng và chúng tôi trực tiếp xuống trao tận tay bà con. Nhằm động viên bà con trong những lúc hoạn nạn, khó khăn, mặc dù món quà rất chi là nhỏ nhưng là nguồn động viên bà con hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tặng quà cho bà con bị thiệt hại cho cơn bão số 12
Những phần quà tuy nhỏ, nhưng đã kịp thời trao tận tay người dân đã tiếp thêm sức mạnh cho người người dân đang chống chọi với khó khăn. Và những chuyến hàng mà tuổi trẻ tỉnh nhà mang đến với vùng bị bão lũ là của những tấm lòng “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, của dân tộc Việt Nam luôn sáng ngời và là nghĩa cử rất cao đẹp, để giúp cho nhân dân các vùng bị thiên tai sớm vươn lên ổn định cuộc sống.
Hà Đức Thành
Thư viện hình ảnh
Video