Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Doanh nhân - doanh nghiệp
Cầu nối gắn kết doanh nghiệp, doanh nhân
ược thành lập từ tháng 10-2008, đến nay, với nhiều hoạt động thiết thực, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã thật sự trở thành cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh. Không chỉ trợ giúp doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất, Hiệp hội còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong kinh doanh.

Cùng doanh nghiệp vượt khó
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta vẫn còn chịu tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhất là từ năm 2011 đến nay, các doanh nghiệp trên cả nước nói chung và Gia Lai nói riêng gặp vô vàn khó khăn, thử thách. Lãi suất ngân hàng cao, đầu tư công bị cắt giảm, chi phí đầu vào tăng mạnh trong khi đó sức mua thị trường giảm sút... dẫn đến nhiều doanh nghiệp vì không trụ nổi đã phải ngừng hoạt động, giải thể, phá sản. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp ứng biến kịp thời, nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh kinh doanh mới, từng bước vượt qua khó khăn để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trước tình hình đó, Hiệp hội đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 là tập trung tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp cho các doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn. Trong 9 tháng qua, Hiệp hội đã không ngừng góp tiếng nói mạnh mẽ tác động đến các cơ quan nhà nước trong việc đưa các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng đi vào cuộc sống. Trong đó, đề cao việc thực hiện Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 13-5-2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường.
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Ngoài ra, Hiệp hội còn tích cực triển khai thu thập, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc của hội viên, từ đó, báo cáo và kiến nghị trực tiếp với UBND tỉnh. Tất cả các ý kiến của Hiệp hội đã được UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh Gia Lai, Cục Thuế tỉnh, các sở, ngành liên quan cùng nhau tháo gỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Trên thực tế, việc thực hiện tiết kiệm trong công tác đấu thầu, chỉ định thầu là một vấn đề khá bức xúc đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng. Trước tình trạng đó, Ban chấp hành Hiệp hội đã họp bàn và thống nhất lập tờ trình kiến nghị lên UBND tỉnh về việc bãi bỏ chính sách này.

Hiện tại, Hiệp hội có 8 đơn vị trực thuộc, như: Hội Doanh nghiệp kinh doanh nông sản, Hội Doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông, Hội Doanh nghiệp chế biến cà phê... Các đơn vị này được thành lập cách đây 3 năm với mục đích hình thành môi trường liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực. Đây cũng là điều kiện tốt để các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi với nhau về những thông tin liên quan đến giá cả thị trường, kinh nghiệm trong công tác quản lý. Qua đó, đấu tranh với đối tác để điều chỉnh và ký kết hợp đồng đạt hiệu quả cao hơn.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy
 
 

Song song với các hoạt động bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp. Nhân dịp kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hiệp hội phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức thành công giải bóng đá truyền thống doanh nghiệp lần thứ II-2012 với sự tài trợ chính của Công ty 75 (Binh đoàn 15).

Ngoài ra, Hiệp hội còn ủy thác cho Hội Doanh nghiệp kinh doanh nông sản phối hợp với Công ty cổ phần Giám định cà phê và hàng hóa xuất nhập khẩu TP. Hồ Chí Minh (Cafe Control) tổ chức thành công Giải quần vợt doanh nhân toàn quốc. Những hoạt động này nhằm mục đích đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh năng động của Hiệp hội; đóng góp vào sự phát triển thể thao quần chúng của tỉnh nhà; tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.

Trong công tác thông tin tuyên truyền, Hiệp hội đã biên soạn và phát hành tập san “Doanh nhân Gia Lai” chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng miền Nam và chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam; tiếp tục đặt mua tạp chí “Doanh nghiệp và Hội nhập” của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam để cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp hội viên...

Bên cạnh đó, Thường trực Hiệp hội tổ chức gặp gỡ, tặng hoa và quà cho các nữ doanh nhân hội viên nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội đã triển khai bình xét, đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen cho 25 doanh nhân.

Như vậy, thông qua các hoạt động của mình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tạo dựng được vị trí quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, thực sự đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong và ngoài tổ chức, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Minh Thi - Hồng Thi

Thư viện hình ảnh
Video