Đăng ký hội viên       0917.486.599          hdntgialai@gmail.com
Doanh nhân - doanh nghiệp
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức đại hội lần thứ II
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II nhiệm kỳ 2016-2021 và tổ chức gặp mặt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

dndn3

Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai được thành lập vào cuối năm 2008, đến nay qua gần 8 năm hoạt động đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Số hội viên tham gia ngày càng tăng, từ chỗ ban đầu chỉ có 90 hội viên đến nay đã phát triển được gần 300 hội viên. Phát huy vai trò của tổ chức nghề nghiệp, những năm qua Hiệp hội luôn làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển. Thường xuyên sâu sát nắm bắt những khó khăn của DN để báo cáo với UBND tỉnh ghi nhận, chỉ đạo giải quyết. Năm 2015, các DN tiêu biểu của Hiệp hội đạt tổng doanh thu 48 ngàn tỷ đồng, nộp thuế gần 1.900 tỷ đồng, giải quyết việc làm hơn 25.000 lao động, đóng góp an sinh xã hội 80 tỷ đồng. Tỷ lệ các doanh ngiệp cải thiện được hiệu quả kinh doanh tăng dần theo từng năm, nếu như năm 2012 mới chỉ có 10-15% doanh nghiệp có lãi thì hiện nay tỷ lệ này đã tăng lên 60%.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội DN tỉnh khóa II nhiệm kỳ [2016-2021] gồm 54 thành viên; bầu Ban Thường vụ gồm 9 thành viên; bà Nguyễn Thị Sen- Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh nhiệm kỳ I (2010-2015) tái đắc cử chức Chủ tịch Nhiệm kỳ II.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành quả đã đạt được của các DN, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các DN đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, đồng chí mong muốn Hiệp hội DN tỉnh khắc phục những khó khăn, phát huy tốt vai trò của mình, xứng đáng là cánh chim đầu đàn dẫn dắt doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tỉnh tiếp tục nỗ lực vươn lên, những DN nhỏ hiện nay trong tương lai gần sẽ trở thành DN vừa và lớn. Muốn như thế các DN phải đủ mạnh, hoạt động tuân thủ theo luật pháp và đặc biệt phải có kiến thức, năng động, sáng tạo để hội nhập và tự tin bước ra biển lớn. Thông điệp mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh muốn gửi tới cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh là Doanh nghiệp phải trí tuệ- năng động- hội nhập và phát triển.

Nhằm cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp, các ngành đối với cộng đồng DN, doanh nhân của tỉnh trong thời gian qua, Hiệp hội DN tỉnh đã trao tặng vật phẩm tôn vinh cho các đồng chí: Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND; Hồ Phước Thành- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Gia Lai Nguyễn Văn Cư.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Hiệp hội DN tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Hiệp hội DN tỉnh; tặng Bằn khen cho 01 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh Gia Lai; Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển công tác giai đoạn 2011-2015.

Quốc Nhân – Mai Đào

Thư viện hình ảnh
Video